R@nthong.com
31 ตุลาคม 2014, 13:50:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เรื่องจริงที่ผู้ใช้ และผู้ที่คิดจะใช้ควรรู้  (อ่าน 55330 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หัวตาหลิว
จงกล้าบุกเบิกหนทางที่ยากลำบาก สู่ความสำเร็จในธุรกิจ ("แม้แต่ปลายังว่ายทวนน้ำ)
Gold Shop
ผู้จัดการใหญ่
*****

คะแนนถูกใจสะสม 175


กระทู้: 6188


พญาหงส์ไม่เกาะกิ่งไม้เล็ก


« เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 12:26:40 »

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เรื่องจริงที่ผู้ใช้ และผู้ที่คิดจะใช้ควรรู้  ลองอ่านดูครับเห็นเพื่อนๆออกฟอร์จูนเนอร์มาขับกันเยอะและมีเสียงบ่นเหมือนๆกัน ค้นเจอในคลับฟอร์จูนเนอร์
ผมเป็นเจ้าของรถ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีเทา เลขทะเบียน ฐอ 7xxx ออกรถวันที่ 30 พฤษภาคม 2548 ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ตัดสินใจซื้อรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เพราะรูปลักษณ์ภายนอกและการตบแต่งภายในที่ดูดีกว่ายี่ห้ออื่นในราคาที่ใกล้เคียงกัน (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) และคิดว่ารถขับเคลื่อน 4 ล้อน่าจะปลอดภัยและเหมาะกับ การใช้ชีวิตของตัวเองที่ชอบเดินป่าและขับรถขึ้นดอยขึ้นเขา

วันแรกที่ได้รถมาใหม่หลังจากรอมาหลายเดือน ก็ลองรถกับพนักงานขายรถ โดยลองขับประมาณ 50 แล้วเบรคค่อนข้างแรง ปรากฎว่ารถมีอาการหัวทิ่มแล้วไถลไปข้างหน้าไกลพอสมควร พนักงานขายรถก็รีบแก้ตัวว่ารถมันหนักเกือบ 2 ตันแล้วยังสูงอีกจะให้เบรคอยู่แบบรถเก๋งคงเป็นไปไม่ได้ ผมก็เคยได้ยินคนบ่นเรื่องเบรคอยู่เหมือนกันไม่คิดว่าจะแย่ขนาดนี้ แต่ก็ตัดสินใจว่าจ่ายเงินไปแล้วยังไงก็ต้องเอา ขับช้าลงหน่อยก็ดีประหยัดน้ำมันแล้วก็ปลอดภัยมากขึ้นด้วย

สัปดาห์แรกที่ขับฟอร์จูนเนอร์...ด้วยรูปทรงที่โค้งมนดูสวยงาม และความสูงที่เราคิดว่าน่าจะปลอดภัยมากขึ้นเพราะมองเห็นได้ไกลขึ้น ปรากฏว่าทัศนวิสัยในการขับขี่แย่มาก โดยเฉพาะด้านซ้ายของคนขับไม่ดีเลยครับ ทำให้ผมเกือบชน Honda Civic 3 ประตูโหลดเตี้ยเพราะมองจากกระจกข้างไม่เห็น หันหน้ามองผ่านที่กระจกข้างซ้ายก็ไม่เห็นเพราะหลังคารถไม่เลยขอบกระจกของฟอร์จูนเนอร์ เสียงแตรดังลั่นแต่ผมก็ยังมองไม่เห็นรถจนกระทั่งเขาเร่งขึ้นมาผมจึงเห็นด้านหน้ารถของเจ้า Civic 3 ประตู สีเหลือง ผมยกมือไหว้ขอโทษไปหนึ่งที แล้วบอกตัวเองว่าต่อไปจะเปลี่ยนเลนทีคงต้องดูให้ดีไม่ต่ำกว่า 2-3 รอบถึงเปลี่ยนเลนได้....ตอนแรกผมก็นึกว่ารถขับ 4 เป็นแบบนี้หมด แต่พอลอง MU7 ของเพื่อนมันไม่เป็นครับ เพื่อนบอกว่าตอนมันลอง ฟอร์จูนเนอร์ ก็รู้สึกแบบเดียวกันเลยตัดสินใจออก MU7 ตอนแรกผมก็คิดว่ามันบ้าหรือเปล่า ฟอร์จูนเนอร์ สวยกว่าตั้งเยอะ...วันนี้ผมจะมาบอกทุกคนว่าผมคิดผิดครับ

หลังจากออกรถได้ประมาณ 3-4 เดือน ผมก็ไปเที่ยวเพชรบูรณ์ ตามประสาคนชอบเที่ยวชอบลุย มีวัดอยู่วัดหนึ่งตั้งอยู่บนเขา ถามคนแถวนั้นแล้วเค้าบอกว่าทางไม่ค่อยดีแต่รถเข้าได้ ผมก็ตัดสินใจขับเข้าไปปรากฎว่าเลี้ยวผิด ทำให้ไปเจอถนนแคบๆที่ทำด้วยหินก้อนใหญ่ๆกับดินและสูงชันมาก ผมตัดสินใจขับลุยขึ้นไปเพราะเห็นว่าช่วงขึ้นไม่ไกลมากนักโดยเข้าเกียร์ตามที่คู่มือบอก ทุกอย่างดูไปได้ดีจนกระทั่งผมรู้ตัวว่าหลงทางเพราะมันยังขึ้นต่อไปเรื่อยๆและทางก็แย่ลงเรื่อยๆ แต่ไม่มีที่กลับรถต้องถอยลงอย่างเดียว ทีนี้ละครับนรกมีจริง...รถมันเบรคไม่อยู่ครับ...เหยียบเบรคจนสุดแรง ไม่ได้กดคันเร่งเลยก็ยังไม่อยู่ครับ มันไหลลงมาเรื่อยๆแบบไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องเข้าเกียร์ว่างช่วยเป็นระยะๆ แต่ทำยังไงรถก็ไม่หยุดครับ กว่าจะลงมาถึงพื้นราบสวดมนต์ไปหลายจบพร้อมกับมือเย็นเฉียบ ขับต่อไม่ไหวต้องนั่งพักอยู่สักพักถึงไปต่อได้...นี่แหละครับฟอร์จูนเนอร์ที่โตโยต้าบอกว่าไม่มีปัญหาเรื่องเบรค...

ฟอร์จูนเนอร์ เป็นรถที่เหมาะกับการนำมาใช้ในกรุงเทพเพื่อลุยน้ำท่วม หรือลุยถนนที่ซ่อมแซมอยู่เท่านั้นครับ ไม่เหมาะกับการนำไปขับต่างจังหวัดโดยสิ้นเชิง ผู้ใช้บางท่านอาจเถียงผมว่าไม่จริง (ถ้าไปทำเบรคแล้ว) แต่พอผมถามกลับว่าคุณเคยต้องหักพวงมาลัยกระทันหันหรือยัง ผู้ที่เถียงผมทุกคนจะตอบว่ายัง เนื่องจากที่บ้านผมเป็นร้านขายยางรถยนต์จึงมีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ใช้ฟอร์จูนเนอร์หลายท่าน ทุกท่านที่เคยหักพวงมาลัยกระทันหันจะขายรถทิ้งหรือไม่ก็อยากขายทิ้งกันทุกคนเพราะยังรักชีวิตของตัวเองอยู่

ด้วยช่วงล่างที่ค่อนข้างนุ่มแบบที่ถูกใจหลายๆท่าน (รวมถึงผมด้วย) กับระบบเบรคที่แย่แต่โตโยต้าก็ไม่เคยยอมรับ (ปัจจุบันแอบส่งจดหมายเรียกไปทำเบรคเป็นคันๆไป) และช่วงท้ายที่สั้นไม่เข้ากับความยาวด้านหน้าและตรงกลางของรถ (ลองเทียบกับ Vigo หรือ MU7 ดูนะครับ) ทำให้ฟอร์จูนเนอร์ มีการทรงตัวที่ค่อนข้างแย่เมื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ผู้ใช้รถทุกท่านที่เคยหักพวงมาลัยกระทันหัน (จากที่ผมสอบถามมามีประมาณเกือบ 10 ราย) จะประสบชะตากรรมใกล้เคียงกับผมคืออาการท้ายสะบัดอย่างรุนแรงจนเอาไม่อยู่ หรือหมุนเป็นลูกข่าง...แต่ส่วนใหญ่จะมีตัวช่วยเพื่อให้รถหยุดเช่นคอสะพานหรือไม่ก็รถบรรทุกเป็นต้น บางรายที่ร้ายกว่าก็หมุนหรือสะบัดจนตกถนนไปต้องนอนโรงพยาบาลอยู่นาน บางรายก็โชคดีที่หมุนอยู่บนถนนไม่ได้กระเด็นออกไปไหนและโชคดีที่ไม่มีรถตามหลังมา...สรุปแล้วว่าถ้าฟอร์จูนเนอร์เสียการทรงตัวเมื่อไหร่คุณสวดมนต์ได้เลยครับ

ส่วนกรณีของผมได้ประสบอุบัติเหตุ รถยนต์เสียการทรงตัวและพลิกคว่ำที่ถนนสายเอเชีย กม. 80 เส้นทางมุ่งหน้าจาก กรุงเทพฯ ไปยังอำเภอ บางปะหัน จังหวัด อยุธยา เป็นถนน 4 เลน ฝั่งละ 2 เลน ตรงกลางมีแนวต้นไม้กั้น ผมขับมาประมาณ 100-120 (ตั้งแต่ขับฟอร์จูนเนอร์ ผมเลิกขับเร็วไปเลยเพราะใจไม่ถึงกลัวเบรคไม่อยู่) รถได้แฉลบไหล่ทางด้านขวาที่ลาดเทลงเล็กน้อย เมื่อดึงพวงมาลัยกลับด้านซ้าย รถได้สูญเสียการทรงตัวโดยเกิดอาการท้ายสะบัดอย่างรุนแรง 3 ครั้ง จนล้มลงแล้วไถลไปกับพื้นถนน กลิ้งอีก 6 ตลบ ตกไปลงบนไหล่ทางที่กำลังก่อสร้างถนนด้านซ้าย (ดูภาพประกอบ – ถนนจริงๆจะโค้งน้อยๆนะครับ อันนี้ผมสแกนมาจากเจ้าหน้าที่สำรวจภัยของบริษัทประกันภัย) ผมไม่ได้ดื่มไม่ได้เมานะครับ บริษัทประกันภัยตรวจดูแล้วไม่มีแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดผมเลย แล้วผมก็ได้รับเงินค่าสินไหมเต็มทุนประกันจากบริษัทประกันเรียบร้อยแล้ว

../ fee
๒๕ ต.ค. ๒๕๔๙, ๑๕.๑๐ น.



[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
"Thank You" from 1 Member
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 12:31:15 โดย หัวตาหลิว » บันทึกการเข้า

หัวตาหลิว
จงกล้าบุกเบิกหนทางที่ยากลำบาก สู่ความสำเร็จในธุรกิจ ("แม้แต่ปลายังว่ายทวนน้ำ)
Gold Shop
ผู้จัดการใหญ่
*****

คะแนนถูกใจสะสม 175


กระทู้: 6188


พญาหงส์ไม่เกาะกิ่งไม้เล็ก


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 12:28:52 »

ปรากฏว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุรุนแรงดังกล่าวขึ้นตัวผมโชคดีครับที่ไม่เป็นอะไรมาก แต่ระบบถุงลมนิรภัยของรถกลับไม่ยอมทำงาน เพื่อป้องกันจากการกระแทกกับพวงมาลัยและกระจกรถด้านหน้าที่แตกและพับลงมาภายในรถ ซึ่งการที่ระบบถุงลมนิรภัยของรถไม่ยอมทำงานนั้น อาจเป็นการทำให้ได้รับบาดเจ็บอย่างสาหัสหรือเสียชีวิตจากการกระแทกกับพวงมาลัยและกระจกรถด้านหน้าได้ (ดูภาพรถประกอบ

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า

gutjung
อิกเต็ก หยีเห็ง ซาฮวงจุ้ย
Gold Shop.
รองผู้จัดการ
*****

คะแนนถูกใจสะสม 21


กระทู้: 2873


เกี้ยซุงฮวกใช้


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 13:25:03 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลฮับ....
เคยแต่หักเข้าปั๊มแล้วเบรคมีปัญหา  จับไม่ปล่อย  ทั้งๆที่เป็นรถใหม่  ออกได้แค่ 2 สัปดาห์
พอเอาเข้าศูนย์  ศูนย์เจียร์จานเบรคแล้วก็เปลี่ยนผ้าเบรคให้  บอกว่าไม่มีประกันให้  เพราะเสียจากการใช้งาน (  ถ้าตูจอดไว้เฉยๆแล้วเสีย  ก็คงแปลกพิลึก  )
จ่ายตังค์ตามระเบียบ
หลังจากนั้น   ต้องเจียจานเบรคไปเรื่อยๆ  ทุก  2  เดือน  เพราะเบรค ข้างที่ติด  มันจะติดตลอด  เสียงเหมือนรถสามล้อถีบ  จอด 4 แยก  เหมือนสามล้อถีบเบรคกระทันหัน  เป็นที่น่ามองเป็นยิ่งนัก  พอทำเบรคทีก็หายที   
ตอนนี้เปลียนจานแล้ว  ลูกน้องที่บ้านออกจากศูนย์โต   มาอยู่ที่ร้าน    แก้ปัญหาให้โดยการ  ตัดผ้าเบรคออกครึ่งหนึ่ง  เหลือให้จับจานครึ่งเดียว  แก้ปัญหาล้อล๊อคที่ทำให้รถหมุน  พอเบรคกระทันหัน  ก็ไม่หมุนแล้ว เพราะล้อไม่ล๊อค  (หรือว่ามันเบรคไม่อยู่วะ)   แต่ก็ปลอดภัยขึ้นมาก   ส่วนเสียงดังก็ไม่มีแล้ว  เหมือนรถยนต์มากขึ้น เป็นสง่าราศรีขึ้นหน่อย  ส่วนการเบรคปกติที่ไม่กระทันหัน  ก็ปกติดี  ไม่มีปัญหาอะไร  ระบบ   เอบีซี ยังสู้เท้าดี  ต๊อดเป็นปลาซิวปกติ  แต่ถ้ากระทันหัน ล้อไม่ล๊อค  แต่ก็ต้องเล็งข้างหน้าให้ดี  ไม่ควรมีต้นไม้  เสาไฟ  ท้ายรถบรรทุก  Grin 
สรุปแล้ว  พอแก้แล้วก็ถือว่าดี  ในรถรุ่นราคาเท่านี้ฮับ....
บันทึกการเข้า

อิทัปปัจจยตา
Kunnicha
Gold Shop
หัวหน้าพนักงานขาย
*****

คะแนนถูกใจสะสม 6


กระทู้: 293



« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 14:08:21 »

honda ก็เป็น civic ท้ายสะบัดแก้ไม่หาย เข้าศูนย์ประจำ นี่กำลังรอเจ้าหน้าที่ทางศูนย์ใหญ่มาตรวจสอบ แค่เจอถนนขรุขละนิดๆหน่อยๆท้ายดิ้น ไม่ต้องพูดถึงเรื่องเข้าโค้งเลย
บันทึกการเข้า
I am
Gold Shop
หัวหน้าพนักงานขาย
*****

คะแนนถูกใจสะสม 2


กระทู้: 377



« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 14:17:06 »

รถยนต์แต่ละยี่ฮ้อแต่ละรุ่น ก็มีทั้งข้อดี และข้อเสีย กันทั้งนี้น  อย่างไรก็ตามซื้อรถใหม่แล้วอย่าแถมฆ้อนไว้ทุบรถเหมือน  crv เลยครับ ทำใจไม่ลง   Grin
บันทึกการเข้า
นู๋พี
กล้าที่จะแตกต่าง
Gold Shop
ผู้ช่วย ผู้จัดการ
*****

คะแนนถูกใจสะสม 3


กระทู้: 718



« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 14:20:41 »

โห รูปวาดเหตุการณ์ได้ใจมากค่ะ
โชคดีแล้วค่ะทีคนไม่เป็นไร
บันทึกการเข้า

แผ่นดินรองรับสรรพสิ่ง เป็นคนอย่าอหังการ
PLAZA
Gold Shop.
ผู้ช่วย ผู้จัดการ
*****

คะแนนถูกใจสะสม 1


กระทู้: 868


โลกร้อน นอนไม่หลับ


« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 14:50:45 »

ที่รู้ ฟอร์จูนเนอร์  ในเว็บนี้มีไม่ต่ำกว่า3คัน
มีปัญหาทุกคัน  Cool
บันทึกการเข้า
moneye
พนักงานขาย
**

คะแนนถูกใจสะสม 0


กระทู้: 80


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 14:51:42 »

เป็นข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจของหลายๆคน ขอบคุณครับ Grin
บันทึกการเข้า
พุงย้อย
Gold Shop
รองผู้จัดการ
*****

คะแนนถูกใจสะสม 210


กระทู้: 2660


Live and Learn


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 14:55:48 »

ผมก็ใช้อยู่เหมือนกัน ไม่กล้าขับเร็วเลยเพราะระบบเบรคนั่นเอง  Cry
บันทึกการเข้า
Gummy
Global Moderator
กรรมการผุ้จัดการ
*****

คะแนนถูกใจสะสม 265


กระทู้: 10302



« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 16:23:34 »

ข้อคิดควรจำ......รถคันเก่า ถึงจะแก่ ไม่สวย แต่ถ้ายังขับดี อย่าไปมองรุ่นใหม่ครับ ไม่งั้นอาจจะปวดใจ
 Grin
บันทึกการเข้า
PLAZA
Gold Shop.
ผู้ช่วย ผู้จัดการ
*****

คะแนนถูกใจสะสม 1


กระทู้: 868


โลกร้อน นอนไม่หลับ


« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 16:44:51 »

ข้อคิดควรจำ......รถคันเก่า ถึงจะแก่ ไม่สวย แต่ถ้ายังขับดี อย่าไปมองรุ่นใหม่ครับ ไม่งั้นอาจจะปวดใจ
 Grin

คำคมมั๊กมาก กินใจ   อาซ้อทั้งหลายได้ยินคงยิ้มแก้มปริ Grin (เกี่ยวป่าวนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 16:47:09 โดย PLAZA '\(;_;)/' » บันทึกการเข้า
หิรัณย์
Gold Shop.
รองผู้จัดการ
*****

คะแนนถูกใจสะสม 10


กระทู้: 2785



« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 16:54:14 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลฮับ....
เคยแต่หักเข้าปั๊มแล้วเบรคมีปัญหา  จับไม่ปล่อย  ทั้งๆที่เป็นรถใหม่  ออกได้แค่ 2 สัปดาห์
พอเอาเข้าศูนย์  ศูนย์เจียร์จานเบรคแล้วก็เปลี่ยนผ้าเบรคให้  บอกว่าไม่มีประกันให้  เพราะเสียจากการใช้งาน (  ถ้าตูจอดไว้เฉยๆแล้วเสีย  ก็คงแปลกพิลึก  )
จ่ายตังค์ตามระเบียบ
หลังจากนั้น   ต้องเจียจานเบรคไปเรื่อยๆ  ทุก  2  เดือน  เพราะเบรค ข้างที่ติด  มันจะติดตลอด  เสียงเหมือนรถสามล้อถีบ  จอด 4 แยก  เหมือนสามล้อถีบเบรคกระทันหัน  เป็นที่น่ามองเป็นยิ่งนัก  พอทำเบรคทีก็หายที   
ตอนนี้เปลียนจานแล้ว  ลูกน้องที่บ้านออกจากศูนย์โต   มาอยู่ที่ร้าน    แก้ปัญหาให้โดยการ  ตัดผ้าเบรคออกครึ่งหนึ่ง  เหลือให้จับจานครึ่งเดียว  แก้ปัญหาล้อล๊อคที่ทำให้รถหมุน  พอเบรคกระทันหัน  ก็ไม่หมุนแล้ว เพราะล้อไม่ล๊อค  (หรือว่ามันเบรคไม่อยู่วะ)   แต่ก็ปลอดภัยขึ้นมาก   ส่วนเสียงดังก็ไม่มีแล้ว  เหมือนรถยนต์มากขึ้น เป็นสง่าราศรีขึ้นหน่อย  ส่วนการเบรคปกติที่ไม่กระทันหัน  ก็ปกติดี  ไม่มีปัญหาอะไร  ระบบ   เอบีซี ยังสู้เท้าดี  ต๊อดเป็นปลาซิวปกติ  แต่ถ้ากระทันหัน ล้อไม่ล๊อค  แต่ก็ต้องเล็งข้างหน้าให้ดี  ไม่ควรมีต้นไม้  เสาไฟ  ท้ายรถบรรทุก  Grin 
สรุปแล้ว  พอแก้แล้วก็ถือว่าดี  ในรถรุ่นราคาเท่านี้ฮับ....

เดินเชียงกงยกช่วงล่างแฮริเออร์มาเลยครับ ไม่ผิดหวัง  Grin  Grin
บันทึกการเข้า
เฮง เฮง
Gold Shop.
ผู้จัดการใหญ่
*****

คะแนนถูกใจสะสม 13


กระทู้: 4439



« ตอบ #12 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 17:14:46 »

ข้อคิดควรจำ......รถคันเก่า ถึงจะแก่ ไม่สวย แต่ถ้ายังขับดี อย่าไปมองรุ่นใหม่ครับ ไม่งั้นอาจจะปวดใจ
 Grin

คำคมมั๊กมาก กินใจ   อาซ้อทั้งหลายได้ยินคงยิ้มแก้มปริ Grin (เกี่ยวป่าวนะ)

                    คำคมนี้ เฉพาะซ้อกัมมี คนเดียวอะคะ  Cheesy
บันทึกการเข้า

***  สุข สดชื่น สมหวัง รวยๆ เฮงๆ เจอลูกค้าน่ารักๆ กันทุกคนค่ะ ***
เฮงสุวรรณ-吴兴利金行
Gold Shop
หัวหน้าพนักงานขาย
*****

คะแนนถูกใจสะสม 10


กระทู้: 389



« ตอบ #13 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 17:15:40 »

รถไม่ได้ชน โอกาสที่ถุงลมนิลภัยไม่ทำงานเป็นไปได้ครับ Winkคนขับบ้างท่านนึกว่ารถเรามีถุงลมนิลภัยแล้วไว้ใจได้ ขอบอกว่าคิดผิดครับ  การเกิดอุปัติเหตุของคุณหัวตาหลิวคงเป็นหักพวงมาลัยกะทันหันมากกกแล้วช่วงล่างของรถมีปัญหาด้วย Undecided  แต่โชคดีที่คนไม่เป็นอะไรมาก นึ่ว่าฟาดเคราะห์ไปครับ  Grin Grin
บันทึกการเข้า
koma
Gold Shop.
พนักงานฝึกหัด
*****

คะแนนถูกใจสะสม 0


กระทู้: 15


« ตอบ #14 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2007, 17:30:46 »

ผมก็ใช้อยู่ 2 ปีกว่า ก่อนหน้านี้เบรกมีปัญหาจริงที่ความเร็วที่120ขึ้น เบรกไม่อยู่ยังไหลต่ออีก แต่หลังจากเปลี่ยนหม้อลมและแผงดักลมที่ศูนย์ เบรกดีขึ้นกว่าเดิมไม่ไหล ตอนนี้จะเคลมยางสคูปอินเตอร์เบี้ยวและจะเปลี่ยนคลิปขอบประตูอุดช่องลมกันชนหลังซ้ายขาว ไอเสียเข้ารถ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!